Phần mềm tra cứu mã màu gỗ công nghiệp tốt nhất

Những lưu ý khi sử dụng sàn gỗ công nghiệp

Sử dụng sàn gỗ công nghiệp không chỉ mang lại sự sang trọng, hiện đại, cá tính cho ngôi nhà của bạn mà còn tạo ra một không gian sống cân bằng và hài hòa. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết những điều cần lưu ý khi sử dụng vật liệu này. Dưới đây là những điều bạn không nên bỏ qua khi sử dụng sàn gỗ công nghiệp.

Tránh để sàn gỗ công nghiệp bị ẩm ướt

Mặc dù có khả năng kháng nước nhưng nếu bạn để sàn gỗ công nghiệp tiếp xúc hoặc bị thấm nhiều nước trong thời gian dài sẽ làm giảm chất lượng của sàn gỗ. Do đó, khi làm đổ nước hay chất lỏng lên sàn, bạn nên nhanh chóng lau khô mặt sàn hoặc dùng thêm quạt để thổi khô nhanh hơn. Ngoài ra, khi thời tiết thay đổi độ ẩm trong không khí cao, mặt sàn bị đổ mồ hôi bạn cũng nên thường xuyên chú ý để lau khô, như vậy mới đảm bảo được thời gian sử dụng lâu dài cho sàn gỗ công nghiệp. Bạn cũng nên dùng dép đi trong nhà và thảm dày để hút nước trước khi đặt chân lên mặt sàn.

Tránh để những vật có nhiệt độ cao lên sàn nhà

Nhiệt độ cao là một trong những yếu tố hàng đầu làm ảnh hưởng đến chất lượng của sàn gỗ công nghiệp. Bạn không nên để những đồ vật nóng lên mặt sàn như nồi vừa đun sôi, bàn là, bình nước siêu tốc,...đồng thời tránh ánh nắng gay gắt của mặt trời chiếu trực tiếp lên mặt sàn. Điều này sẽ dẫn đến tình trạng mặt sàn dễ bị cong, vênh và màu sắc bị phai đi ít nhiều theo thời gian. Vì thế, nên sử dụng rèm cửa để giảm nhiệt lượng của ánh nắng mặt trời.

 

Sử dụng những dụng cụ vệ sinh mặt sàn phù hợp

Bề mặt của sàn gỗ công nghiệp dễ bị trầy xước khi cọ xát với các đồ vật khác, do vậy bạn nên sử dụng những dụng cụ vệ sinh phù hợp để không ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của sàn nhà. Nên sử dụng chổi mềm hoặc máy hút bụi để hút bụi bẩn trên mặt sàn trước rồi sau đó mới dùng cây lau nhà ẩm để lau toàn bộ sàn. Một lưu ý khác cho bạn khi chọn nước lau sàn đó là nên chọn các dung dịch vệ sinh lành tính và dịu nhẹ, đảm bảo có thể đánh bay chất bẩn mà không ảnh hưởng đến màu sắc và bề mặt gỗ. Muốn sàn khô nhanh hơn bạn nên lau lại bằng khăn mềm vừa thấm nước tốt lại không làm trầy xước sàn nhà.
Ngoài ra, để sàn gỗ công nghiệp có độ bền và đẹp lâu dài theo thời gian, bạn nên lựa chọn những loại sàn gỗ có chất lượng tốt, đặc biệt nên quan tâm đến công nghệ hèm khóa. Công nghệ hèm khóa là yếu tố quan trọng giúp sàn gỗ công nghiệp tăng độ chắc chắn và tính thẩm mỹ. Hai công nghệ hèm khóa hàng đầu đang được sử dụng cho sàn gỗ công nghiệp hiện nay là kỹ thuật hèm khóa bản quyền Unilin và vát cạnh V-groove. Và An Cường là một trong những nhà cung cấp gỗ hàng đầu ứng dụng những công nghệ hèm khóa này.
Với khả năng hạn chế thấm nước và kháng nước tốt, hèm khóa V-groove được đánh giá cao khi vừa đảm bảo cho mặt sàn bằng phẳng, bền đẹp vừa đa dạng màu sắc cùng vân gỗ chân thực, cá tính phù hợp cho nhiều phong cách thiết kế khác nhau. Ngoài ra, công nghệ hèm khóa Unilin đang được tin dùng trên thế giới cũng có nhiều ưu điểm nổi bật không kém. Hèm khóa Unilin rất khó bị tách rời nhờ thiết kế đặc biệt ở 4 cạnh bên và phần rãnh được gia công chính xác giúp các tấm ván được ghép vừa khít với nhau, tăng độ bền và chịu lực của sàn nhà. Đồng thời, độ dãn nở được đảm bảo do đó bạn không còn phải lo mặt sàn bị cong vênh dù nhiệt độ thay đổi thất thường.


Sàn gỗ công nghiệp đang là giải pháp xu hướng cho mặt sàn của nhiều ngôi nhà, nhiều công trình. Chỉ cần bạn quan tâm và sử dụng sàn gỗ công nghiệp đúng cách, chắc chắn rằng mặt sàn nhà bạn sẽ luôn bền đẹp như mới qua thời gian, giúp tiết kiệm chi phí tân trang đáng kể đấy.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bộ sưu tập mfc laminate đồng màu trend 2020

Ở đâu gia công cửa tủ bếp shaker tốt nhất

Mẫu ghế ăn bọc da cao cấp chất lượng cao