Nguyên tắc thiết kế nội thất nhà ở hiện đại tối giản

Nếu bạn là người yêu phong cách tối giản và mong muốn ứng dụng vào thiết kế nhà ở của mình, thì đừng bỏ qua 4 nguyên tắc sau đây nhé. Những điều này sẽ giúp bạn dễ dàng thiết kế một không gian sống tinh giản, nhưng cũng không kém phần hiện đại.

Tối giản nội thất hết mức có thể

Với thiết kế phong cách tối giản, bạn phải loại bỏ những đồ nội thất không cần thiết hoặc những chi tiết và họa tiết rườm rà, bạn chỉ nên chú trọng vào những khía cạnh quan trọng như: ánh sáng, cách bài trí, bố cục của căn nhà và các vật dụng nội thất thiết yếu. 

Phong cách tối giản chính là sự kết hợp hài hòa giữa ánh sáng và cách bài trí logic, hiện đại, bố cục của cả căn nhà cũng có thể giúp làm nổi bật phong cách sống này. Đồ nội thất cũng là một trong những yếu tố quan trọng trong thiết kế nhà cửa, nhưng bạn cũng cần lưu ý rằng nên lựa chọn những đồ nội thất có tông màu đơn giản và phải thật sự cần thiết. 

Khi chọn mua những đồ decor, bạn cần phải đánh giá tổng quan căn nhà rồi mới ra quyết định, vì khi bạn lựa chọn những sản phẩm không phù hợp với các tông màu chủ đạo của ngôi nhà, chúng sẽ làm phá vỡ phong cách tối giản mà bạn đang theo đuổi. 

nguyên tắc thiết kế nhà ở tối giản

Lựa chọn gam màu đơn sắc hoặc trung tính

Bạn nên lựa chọn các tông màu đơn sắc cho tất cả nội thất trong nhà, các tông màu đặc trưng sẽ gồm có màu trắng, màu be và màu xám. Đây đều là các màu cơ bản, nên bạn cũng sẽ rất dễ dàng chọn lựa đồ nội thất phù hợp với không gian nhà mình.

Việc sử dụng màu sắc đơn giản giúp chúng ta tạo ra một không gian thoải mái, tươi sáng và có phần trang nhã hơn, tuy gam màu này có phần đơn giản nhưng nó giúp làm nổi bật căn nhà của bạn hơn.

Việc dùng màu sắc trung tính sơn tường để thiết kế phong cách tối giản cho ngôi nhà cũng là một ý kiến không tồi. Bạn nên ưu tiên sử dụng sơn tường bằng các loại sơn nước hơn là giấy dán tường, để có thể nhằm hạn chế tình trạng bị độ bóng quá cao gây mất thẩm mỹ.

Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Việc tận dụng dụng các nguồn ánh sáng tự nhiên cũng là một phần tạo nên điểm nhấn tuyệt vời cho không gian. Ánh sáng tự nhiên kết hợp với cách bài trí nội thất đơn giản, mang đến cho bạn một cảm giác hài hòa và dễ chịu.

Bên cạnh đó, cường độ ánh sáng cũng là yếu tố quan trọng trong việc thiết kế nội thất tối giản, cường độ chiếu sáng càng nhiều không gian căn phòng càng trở nên tươi sáng và thoáng đãng hơn.

Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Sử dụng sàn gỗ để điều hòa không gian

Khi bạn đã lựa chọn được cho mình những món đồ nội thất thích hợp thì việc kế tiếp bạn cần làm đó là lựa chọn mẫu sàn phù hợp với không gian sống. Bạn có thể cân nhắc vật liệu gỗ đang rất được ưa chuộng.

>>> Xem thêm: Tư vấn chọn ván sàn gỗ công nghiệp chất lượng cao

Nếu như bạn đã chọn sử dụng sơn tường và những đồ nội thất có gam màu nhạt, đơn sắc thì hãy thử lựa chọn ốp sàn gỗ màu tối sẽ giúp làm cân bằng màu sắc của tổng thể căn nhà. Sự kết hợp màu sắc này sẽ đem lại cho tổ ấm của bạn sự ấm áp và nhẹ nhàng hơn. 

Sử dụng sàn gỗ để điều hòa không gian

Sàn gỗ chất lượng đến từ thương hiệu An Cường sẽ là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Sàn gỗ từ thương hiệu này được sản xuất với công nghệ hiện đại, trang thiết bị tiên tiến nên mỗi sản phẩm đều đảm bảo về cả chất lượng gỗ lẫn sự đa dạng mẫu mã. Dù bạn theo đuổi phong cách tối giản hay bất kỳ phong cách nào khác, bạn sẽ luôn tìm được mẫu mã ưng ý đáp ứng cho nhu cầu của mình.

Hy vọng rằng với những thông tin vừa được chia sẻ có thể giúp bạn có thêm những kiến thức cần thiết để thiết kế nội thất nhà theo phong cách tối giản mà bạn yêu thích. Đặc biệt, khi bạn cần tìm mua sàn gỗ công nghiệp chất lượng thì hãy liên hệ ngay với An Cường để được tư vấn và hỗ trợ nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bộ sưu tập mfc laminate đồng màu trend 2020

Ở đâu gia công cửa tủ bếp shaker tốt nhất

Mẫu ghế ăn bọc da cao cấp chất lượng cao