Nguyên tắc trang trí nội thất phòng làm việc đẹp cao cấp

Mô hình văn phòng xanh Biophilic hiện đang làm mưa làm gió trên thị trường nhờ mang lại nhiều sức sống và cảm giác thư thái. Phong cách này cũng được nhiều doanh nghiệp ứng dụng để cung cấp cho nhân viên môi trường làm việc gần gũi với thiên nhiên. Bạn hãy tham khảo 4 điều quan trọng ngay sau đây nếu đang có ý định ứng dụng phong cách văn phòng Biophilic nhé! 

Bố trí nhiều mảng xanh

Một trong những điều quan trọng nhất bạn cần quan tâm khi lựa chọn phong cách Biophilic cho văn phòng chính là bày trí nhiều loại cây cảnh. Việc ứng dụng cây xanh vào trang trí văn phòng làm việc ngày càng trở nên phổ biến, mang đến vẻ đẹp tươi mới và sống động. Những mảng xanh trong khu vực làm việc sẽ giúp tâm trí được thư giãn hơn.

Cây xanh cũng có nhiều tác dụng tích cực đến sức khỏe như: thanh lọc không khí, giảm độc tố, tăng cường thông gió. Bạn có thể lựa chọn những loại cây dễ chăm sóc và có thể phát triển tốt trong điều kiện không tiếp xúc nhiều với ánh sáng tự nhiên.

nguyên tắc trang trí nội thất phòng làm việc

Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên là một yếu tố đặc trưng của thiết kế nội thất chuẩn Biophilic. Việc ứng dụng các cửa sổ, cửa chính, vách ngăn bằng kính sẽ giúp tận dụng ánh sáng tự nhiên tốt nhất, xóa đi sự tù túng của các bức tường.

Điều này sẽ căn phòng gia tăng hiệu ứng thị giác, tạo nên một không gian mở thoáng đãng. Một văn phòng làm việc kết hợp ánh sáng tự nhiên cùng cây xanh sẽ mang lại cảm giác tràn đầy năng lượng, gia tăng tập trung và năng suất làm việc.

Ngoài ra, việc tối ưu hóa ánh sáng tự nhiên cũng giúp tiết kiệm điện năng, đáp ứng đúng tiêu chuẩn thân thiện với môi trường của phong cách Biophilic. 

Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Ưu tiên nội thất có gam màu trung tính

Bạn cũng nên lựa chọn những item nội thất có gam màu trung tính, nhẹ nhàng như: trắng, xám, vàng nhạt, xanh nhạt,… Những tông màu trung tính sẽ dễ dàng hòa hợp với những mảng xanh trong văn phòng hơn.

Điều này sẽ tạo nên một không gian làm việc thoải mái, yên tĩnh và hạn chế căng thẳng. Gam màu trung tính cũng có khả năng phản xạ ánh sáng tự nhiên tốt, giúp tận dụng tốt nguồn ánh sáng và tiết kiệm năng lượng. 

Sử dụng vật liệu gỗ làm chủ đạo

Vật liệu chính thường được ứng dụng trong phong cách thiết kế Biophilic chính là những vật liệu tự nhiên và thân thiện với môi trường, đơn cử như gỗ. Nội thất gỗ mang đến cho văn phòng làm việc vẻ đẹp tổng thể mộc mạc, giản dị đúng chuẩn Biophilic.

Việc sử dụng nội thất từ vật liệu gỗ cũng giúp giảm cảm giác căng thẳng, tạo cảm giác thư giãn và yên bình hơn. Bên cạnh đó, nội thất bằng gỗ cũng sở hữu nhiều ưu điểm như: độ bền cao, phong thủy tốt, đảm bảo tính thẩm mỹ,… Nội thất gỗ cũng có đặc điểm giữ nhiệt độ ấm áp vào mùa đông, mát mẻ vào mùa hè nên sẽ vô cùng thích hợp cho thiết kế văn phòng làm việc.  

Bạn hãy tham khảo 4 yếu tố quan trọng trên đây để ứng dụng Biophilic một cách hoàn hảo vào thiết kế văn phòng nhé! Có thể nói, vật liệu gỗ là một trong những nét đặc trưng nhất của phong cách Biophilic này. Bạn nên lựa chọn những loại vật liệu gỗ chất lượng để đảm bảo độ bền cũng như tính thẩm mỹ cho toàn bộ văn phòng làm việc.

Sử dụng vật liệu gỗ làm chủ đạo

Bạn có thể tham khảo vật liệu gỗ đến từ thương hiệu hàng đầu và uy tín An Cường. Thương hiệu này luôn chú trọng cải tiến, đầu tư các công nghệ sản xuất hiện đại để đáp ứng nhu cầu thị trường. Nhờ vậy, vật liệu gỗ của họ sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như: độ bền màu tốt, khả năng chịu va đập tốt, khả năng chịu nhiệt ổn định, chống trầy xước, hạn chế ảnh hưởng của độ ẩm, mối mọt và cực kỳ phù hợp với khí hậu nóng ẩm của Việt Nam.

Từ đó, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy nhiều chủng loại, màu sắc, hoa văn với hiệu ứng vân gỗ tự nhiên để bạn có thêm nhiều sự lựa chọn cho không gian làm việc. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bộ sưu tập mfc laminate đồng màu trend 2020

Ở đâu gia công cửa tủ bếp shaker tốt nhất

Mẫu ghế ăn bọc da cao cấp chất lượng cao